Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thị Khuyên

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > LÀM ĐẸP > Bí quyết làm đẹp >

    Những thói quen có hại cho đôi chân của bạn

    Ngày hè nóng nực, các cô gái thành phố thường thích mặc váy và đi giầy cao gót không tất vào mùa hè. Nhưng điều ấy lại không hề tốt vì mùa hè là mùa bùng phát bệnh ở chân.

    Sức nóng của ngày hè không chỉ làm nở lỗ chân lông mà còn đổ mồ hôi nhiều hơn khiến chân gặp những vấn đề như bị sưng, bị viêm, nấm chân…Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng nhiều thói quen có hại cho đôi chân của bạn như đi giầy hè không tất, thường xuyên làm móng...

    Đi giầy hè không tất

    Mùa hè có rất nhiều người đi giầy hè không tất vì nghĩ như vậy sẽ giúp chân thoáng bớt đồ mồ hôi. Thực ra, thói quen đi giầy hè không tất đã gây tổn hại cho chân của bạn.

    Đi giầy hè không tất sẽ làm cho da bạn bị “cháy xém” trực tiếp dưới ánh mặt trời. Tia cực tím UV trong ánh nắng sẽ kích thích da sản sinh ra một lượng lớn tế bào ôxy hóa gốc tự do, phá hỏng tổ chức tế bào của da, đẩy nhanh sự hình thành của sắc tố đen, làm cho màu da tối đi, thô ráp, mất độ đàn hồi, giảm sức đề kháng của da. Thậm chí có nghiên cứu còn chỉ ra rằng, phần da chân trực tiếp bị ánh nắng mặt trời chiếu vào ở người đi giầy hè không tất sẽ có nguy cơ bị ung thư da.

    Đi tất hètránh nguy cơ gây tổn hại cho chân

    Đi tất hè tránh nguy cơ gây tổn hại cho chân

    Ngày hè, bàn chân con người vốn rất dễ đổ mồ hôi. Nếu đi giầy hè không tất, đặc biệt là đi những đôi giầy hè bằng da, bằng cao su, thậm chí giầy thể thao có đặc tính thấm hút không phải là tốt. Giầy sẽ làm cho da chân trực tiếp bị ngâm trong mồ hôi, tạo thành môi trường ẩm nóng thuận lợi cho vi khuẩn nấm phát triển, dẫn đến bệnh nấm chân.

    Thường xuyên cắt gọt chai chân

    Không có bít tất bảo vệ, chân và giầy thường cọ sát sẽ khiến lớp da ngoài của những vị trí thường xuyên tiếp xúc với giầy như gót chân, ngón chân bị dầy lên, tăng khả năng làm chai chân, thậm chí là bệnh mắt cá chân.

    Rất nhiều người thích làm cho chân mình được thoải mái bằng cách dùng dao hoặc kìm bấm cắt gọt chai chân. Thực ra làm như vậy sẽ không chỉ gây ra sự mất cân bằng chỉnh thể của da nơi bị gọt cắt và còn làm cho chai chân dầy hơn và cứng hơn. Vì lớp da bị chai mất sẽ mọc lại và lại cần cắt gọt. Thường xuyên cắt gọt chai chân sẽ kích thích sừng hóa làm cho tốc độ chai chân trở lại nhanh hơn.

    Đi giầy quá chật

    Trong mùa hè, bàn chân con người thường hay xuất hiện tình trạng sưng lên. Vì vậy, người ta sẽ cảm thấy những đôi giầy vốn rất vừa trở nên chật hơn. Giầy chật sẽ tạo thành lực ép lên rất nhiều xương và khớp ở chân. Gần 1/4 số khớp của cơ thể con người nằm ở chân. Nhiệt độ bên ngoài tăng cao sẽ làm sưng bàn chân tạo nên áp lực lên các khớp này, gây ra cảm giác đau đớn. Sau đó, áp lực này lại dồn ngược lại làm trầm trọng thêm các bệnh ở bàn chân. Chẳng hạn như xương ngón chân biến dạng và u ngón chân cái. Do xương khớp đã bị biến dạng không có nhiều chỗ trống để cử động nên áp lực từ bên ngoài sẽ gây càng làm tăng thêm cảm giác đau đơn.

    Đi giầy quá chật sẽ tạo thành áp lực ép lên xương và khớp ở chân

    Đi giầy quá chật sẽ tạo thành áp lực ép lên xương và khớp ở chân

    Đi chân đất nơi công cộng

    Đi chân đất nơi công cộng sẽ dễ dàng nhiễm một số bệnh ở chân. Chẳng hạn như nếu bạn đứng chân không trên thảm Yoga dùng chung ở phòng tập Yoga sẽ dễ bị nhiễm nấm chân. Vi khuẩn nấm ở chân sinh sôi nhanh chóng trong môi trường nóng ẩm mà thảm Yoga dùng chung mang theo rất nhiều loại vi khuẩn nấm chân. Chỉ cần chân bạn bị xước nhẹ cũng sẽ dễ dàng bị nhiễm nấm chân. Vì thế, mỗi khi đi tậpYoga, bạn nên mang theo thảm Yoga cá nhân sẽ tốt hơn nhiều.

    Bảo Ngân

    (Theo Jiankang.cntv.cn)


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thị Khuyên @ 10:41 26/06/2014
    Số lượt xem: 104
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến